วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เลือกซื้อเสื้อให้นมให้ถูกใจ


ของใช้สำคัญอีกอย่างของคุณแม่ที่ตั้งใจจะให้นมลูกเองก็คือ เสื้อให้นม ซึ่งทำให้คุณแม่มั่นใจไร้กังวลเวลาให้นมนอกบ้าน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เวลาใด การเลือกซื้อเสื้อหรือชุดให้นมมีเคล็ดลับง่าย ๆ ดังนี้

1. เลือกสไตล์การเปิดให้นมในแบบที่คุณแม่ถนัด ปัจจุบันมีเสื้อให้นมที่มีวิธีการเปิดให้นมหลากหลายสไตล์ ได้แก่

- แบบซิปตั้ง/ แบบกระดุมแนวตั้ง เป็นซิปแนวตั้งที่เจาะช่องในระดับอกพอดี ใช้งานง่าย
- แบบซิปสองทาง (แนวขวาง) เป็นซิปแนวขวางที่รูดลื่นได้ยาวตลอดทั้งแนว ทำให้สามารถรูดได้ตามความกว้างที่ต้องการ ทำให้สะดวกในการให้นม

- แบบแหวกหน้า/แหวกข้าง ส่วนใหญ่เสื้อลักษณะนี้จะมีเนื้อผ้าบางเบาใส่สบาย และดูแทบไม่ออกว่าเป็นเสื้อให้นม เพราะซ่อนช่องให้นมไว้ด้านหน้าหรือด้านข้าง

- แบบเปิดหน้า เป็นเสื้อสองชิ้นที่ชิ้นหน้าสั้น ชิ้นหลังคอกว้าง เปิดให้นมได้รวดเร็ว มองแทบไม่ออกเช่นกันว่าเป็นเสื้อให้นม

2. สไตล์โดนใจ เดี๋ยวนี้มีเสื้อให้นมแบบแฟชั่นมาก มายหลากหลายให้เลือก ทั้งแนววัยรุ่น เสื้อยืด แนวผู้ใหญ่ผ้าชีฟอง เดรสออกงานได้ ชุดทำงาน ชุดเที่ยว เป็นต้น คุณแม่ก็ต้องลองเลือกให้ถูกใจ เหมาะกับกาลเทศะและการใช้งานด้วย

3. ไซส์ที่ชอบ ช่วงหลังคลอดหากให้นมลูกเองน้ำหนักคุณแม่จะลงเร็วมาก ถ้าก่อนท้องคุณแม่ผอมบางและชอบใส่เสื้อตัวเล็ก แนะนำว่าอย่าซื้อเสื้อให้นมไซส์ใหญ่หรือฟรีไซส์เพราะเมื่อน้ำหนักลง คุณแม่ใส่แล้วจะหลวมมาก สำหรับคุณแม่ร่างอวบซื้อไซส์ใหญ่หรือฟรีไซส์ได้ไม่มีปัญหาค่ะ

4. ราคาที่ใช่ แน่นอนว่าราคาจะแพงหรือถูกนั้นย่อมขึ้นอยู่กับยี่ห้อ เนื้อผ้า แบบ การตัดเย็บ ถ้าเสื้อให้นมราคาเบา ๆ อยู่ที่ตัวละประมาณ 200-400 บาท คุณภาพการตัดเย็บ และเนื้อผ้าอาจสู้เสื้อให้นมที่ราคาสูงกว่าไม่ได้ แต่หากคุณแม่ซื้อเป็นแบบเสื้อตัวใหญ่ที่ทั้งคลุมท้องและให้นมไปด้วยในตัวได้ ก็ถือว่าน่าจะคุ้มค่าขึ้น

สุดท้ายแนะนำว่าคุณแม่ว่า หัวใจสำคัญในการเลือกซื้อเสื้อให้นมคือ ควรเลือก เสื้อให้นม ที่ใส่สบาย ให้นมถนัด และนอกจากนี้อาจเลือกที่มีสีสันสดใส และอาจมีลวดลายด้วย เพื่อกระตุ้นพัฒนาการด้านการมองเห็นของลูกน้อยค่ะ

ขอขอบคุณบทความเกี่ยวกับแม่และเด็ก เลือกซื้อเสื้อให้นมให้ถูกใจ! จาก theasianparent.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น