วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อาหารอารมณ์ดีแถมกินแล้วไม่อ้วน

หากว่าคุณกำลังเครียดซีเรียสมาหา อาหาร อารมณ์ดี เพื่อครายเครียดกันดีกว่าค่ะ นอกจากจะเป็น อาหาร อารมณ์ดี แล้วยังกินไม่อ้วน อีกต่างหากและยังช่วยให้คุณอารมณ์ดีได้อย่างไม่รู้ตัวอีกด้วย เมื่อคุณรู้สึก เหงา เศร้า วิตก คิดไม่ได้ หรือแม้แต่กำลังเสียใจอยู่ ก็ลองคิดถึง อาหาร อารมณ์ดี ต่อไปนี้ รับรองว่าต้องช่วยคุณให้กลับมามีอารมณ์แจ่มใสขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ



อาหาร อารมณ์ดี ได้แก่

น้ำผลไม้รวมสีส้ม ได้จากส่วนผสมของผลไม้ที่มีสีเหลือง สีส้ม และสีแดง น้ำแอปริคอตสด น้ำส้มสด และน้ำมะม่วงสุก อย่างละ 50 มล. กับมะละกอสุกครึ่งผลนำมาปั่นรวมกันคุณจะได้เครื่องดื่มเพิ่มพลังซึ่งสามารถ ช่วยต่อต้านความซึมเศร้าและกระตุ้นต่อมใต้สมอง ให้หลั่งฮอร์โมนแห่งความสุข

สลัดสีส้ม ไม่ ว่าจะเป็นสลัดแครอทแบบฝรั่งหรือส้มตำแครอทแบบไทย ๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารจานเด็ดที่อุดมไปด้วยคุณค่าของเบต้าแคโรทีนและ วิตามิน ซึ่งนอกจากช่วยให้คุณสวยอย่างมีสุขภาพดีแล้วยังช่วยคลายเครียดได้ดีอีกด้วย

น้ำส้มคั้นสด ๆ ในภาวะอารมณ์ที่กำลังเหนื่อยล้าหรือเคร่งเครียดหากได้ดื่มน้ำส้มสดสักหนึ่งแก้วก็จะช่วยให้สมองของคุณรู้สึกสดชื่นและปลอดโปร่งขึ้น

นอกเหนือจากอาหารการกินสีส้ม ซึ่งช่วยให้คุณอร่อยลิ้นและอารมณ์ดีแล้ว การสร้างบรรยากาศรอบ ๆ ตัวด้วยสีส้มก็เป็นอาหารตาที่จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกให้เพลิดเพลินเจริญใจ ได้อีกทางหนึ่ง ที่สำคัญจาน ชาม หรือภาชนะใส่อาหารโทนสีนี้ยังสามารถทำให้อาหารดูน่ากินและทำให้คุณรู้สึก เจริญอาหารมากขึ้นด้วย




ขอขอบคุณบทความเกี่ยวกับการลดความอ้วน อาหารอารมณ์ดีแถมกินแล้วไม่อ้วน จาก สยามดารา,www.n3k.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น